Con robot này được sản xuất bởi công ty Knightscope của Thung lũng Silicon. Chúng được sử dụng với mục đích để đảm bảo rằng những người vô gia cư không dựng các lều trại trước các văn phòng của những Tổ chức phi chính phủ.
Nó được thiết lập bằng cách sử dụng sự kết hợp giữa công nghệ Lidar (một công nghệ khảo sát tiên tiến để đo khoảng cách tới mục tiêu bằng cách chiếu mục tiêu đó bằng một tia laze và đo các xung phản xạ bằng một cảm biến) và các bộ cảm biến khác. Chúng có thể cảnh báo các động thái hoặc hành động phạm tội.
Trước đó, những con robot này đã gây ra rất nhiều sự cố. Có một con bị rơi vào một hố nước ở Washington hồi tháng 7. Một con khác cứ chạy lòng vòng dưới chân của một đứa trẻ ở California vào cuối 2016, khiến cho đứa bé đó cực kỳ sợ hãi.
Và Uber, một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải không còn xa lạ với mọi người trên toàn thế giới đã bất chấp các đạo đức nghề nghiệp để sử dụng robot ở San Francisco.
Được biết mô hình kinh doanh của Knightcope là cho khách hàng thuê một con robot với giá 7 USD/1 giờ, thấp hơn khoảng 3 USD so với mức lương tối thiểu ở California. Công ty này đã thu về hơn 15 triệu USD từ hàng ngàn dịch vụ nhỏ lẻ như thế này.
Theo Business Insider, Tổ chức SPCA ở San Francisco trang trí con robot mà họ đã thuê với những logo có hình con chó hoặc con mèo cực kỳ dễ thương. Chính nhờ những chiêu đó mà họ đã dễ dàng xua đuổi được những người vô gia cư ra khỏi các tòa văn phòng của họ.
Mới đây, người dân ở San Francisco đã bỏ phiếu để cắt giảm số lượng robot đang lang thang trên các con phố ở thành phố này, nơi có rất nhiều các đơn giao hàng bằng robot không hề nhỏ trong những năm gần đây.
Thành phố này cho biết sẽ ban hành mức phạt với SPCA là 1.000 USD mỗi ngày nếu tổ chức này có hành động bất hợp pháp trên đường phố công cộng nếu họ tiếp tục sử dụng Robot an ninh để tuần tra bên ngoài các tòa nhà, tờ San Francisco Business Times cho hay.
Theo Trí Thức Trẻ
Nguồn: Cafebiz.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét